Tin tức

Thiết bị Nikodo nuôi Yến chuyên nghiệp


Trong mấy năm gần đây, tận dụng lợi thế thổ nhưỡng được thiên nhiên ưu đãi, việc xây nhà nuôi yến đã trở thành một nghề đem lại lợi nhuận cao và bền vững. Từ đó, nhiều dự án nuôi yến được triển khai rầm rộ từ nam đến bắc, từ đồng bằng đến miền núi. Nhưng trong số rất nhiều các dự án được triển khai, các chủ nhà yến thường không am hiểu kỹ thuật nuôi yến, mày mò tự học nên đã có nhiều hộ phải nhận thất bại cay đắng. Nhằm giúp nông dân có kỹ năng xây dựng và vận hành nhà yến thu được lợi nhuận cao, có lãi lớn. Chúng tôi đã thành lập doanh nghiệp Nikodo, chuyên cung cấp vật tư xây dựng nhà yến và các công cụ giúp việc nuôi yến đạt hiệu quả cao.

Có nên chọn giải pháp thi công nhà yến giá rẻ?

 

Nhiều bà con nông dân thắc mắc hỏi chúng tôi: liệu có giải pháp thi công nhà yến giá rẻ hay không? Đáp lời bà con chúng tôi đã nói rằng: nếu biết tính toán tối ưu chi phí thì chúng ta có thể xây dựng một căn nhà yến với giá rẻ hơn giá trung bình trên thị trường.


Nhưng làm sao để tính toán và phân phối chi phí sao cho tối ưu nhất? Mời bà con theo dõi bài viết dưới đây.

 

Sự khác nhau của amply thường và thiết bị Nikodo

Nhiều bà con nuôi yến thắc mắc, không biết có thể dùng amply gia đình để làm hệ thống âm thanh cho nhà yến hay không? Nếu không thì người nuôi yến nên chọn loại thiết bị âm thanh nào để có chất lượng tốt nhất?

Cách chọn gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu đạt chất lượng

Do cung không đủ cầu, hiện nay trên thị trường có nhiều loại gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu không đạt chất lượng, hoặc bị trộn lẫn các loại gỗ có màu sắc tương tự nhưng giá rẻ hơn. Làm sao để chọn gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu đạt chất lượng? Mời bà con theo dõi bài viết sau.

Cách lắp đặt thiết bị âm thanh sau khi thi công nhà yến

Sau khi công trình thi công nhà yến hoàn thành, việc tiếp theo mà bà con nông dân cần phải làm là lắp đặt thiết bị âm thanh để dụ chim yến về làm tổ. Vậy làm thế nào để lắp đặt thiết bị âm thanh một cách có hiệu quả, mời bà con theo dõi bài viết sau.

Phụ kiện âm thanh dành cho thiết bị Nikodo

Như bạn đã biết, Nikodo là một trong số ít dòng sản phẩm thiết bị âm thanh chất lượng cao dành cho nhà yến. Do đó, phụ kiện thay thế dành cho các thiết bị Nikodo phải đồng bộ, đúng chuẩn loại và đạt chất lượng cao.

Thi công nhà yến 600 triệu, thu lãi hơn 20 triệu đồng mỗi tháng

Dốc hết gia tài 600 triệu để thi công nhà yến, ban đầu bị hàng xóm cười chê nhưng rốt cuộc chàng trai Nguyễn Văn Tú (Thanh Hóa) lại thu về hơn 20 triệu đồng mỗi tháng từ căn nhà yến của mình.

Vì sao gỗ meranti nhập khẩu được tin dùng trong nhà yến?

Xu hướng dùng gỗ meranti nhập khẩu để làm giàn ván cho chim yến làm tổ trong nhà yến đang rất thịnh hành. Nhưng liệu có phải dùng gỗ meranti nhà yến nhập khẩu sẽ giúp bà con nuôi yến gia tăng chất lượng tổ yến thành phẩm hiệu quả như lời quảng cáo bấy lâu nay. Mời bà con xem bài viết sau.

Thi công nhà yến: kỹ thuật thiết kế và giải pháp xây dựng

Thi công nhà yến được tiến hành như thế nào? Mời bà con xem chi tiết bài viết trình bày kỹ thuật thiết kế, xây dựng và thi công nhà yến sau đây.

SongAnhnest: Dịch vụ thiết kế và thi công nhà yến

Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế, xây dựng và thi công nhà yến. Yến Sào Song Anh đã giúp nhiều hộ gia đình khắp ĐBSCL từ chổ không có khái niệm vì về nghề nuôi yến, nay họ đã trở thành những ông bà chủ mỗi tháng ngồi chơi mà có thu nhập từ 20 triệu trở lên.

Thiết bị Nikodo nhà yến chính hãng tại An Giang

Thiết bị Nikodo nhà yến là thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các thiết bị dành cho người nuôi yến tại Việt Nam. Tại An Giang, Yến Sào Song Anh là nhà cung cấp thiết bị Nikodo nhà yến cho bà con An Giang và các tỉnh lân cận vùng ĐBSCL.

Tìm hiểu về hệ thống âm thanh khi xây nhà yến

Sau khi xây dựng nhà yến, công việc tiếp theo mà các chủ nhà yến cần thực hiện đó chính là lắp đặt hệ thống âm thanh cho nhà yến. 
Hệ thống âm thanh nhà yến bao gồm hai thành phần chính đó là loa trong nhà và loa ngoài trời với nhiều thiết bị và mức âm lượng khác nhau. Cùng Yến sào Song Anh tìm hiểu chi tiết về hệ thống loa nhà yến dưới đây. 

Loa phóng ngoài trời

◾ Loa phóng ngoài trời (hay loa nóc) thường được đặt trên mái nhà ở các vị trí đảm bảo âm thanh có thể phát đều 4 hướng đồng thời không bị khuất tầm nhìn. 
◾ Loại loa này thường có công suất lớn dao động trong khoảng 20W – 8 Ω. 
◾ Loa chuyên dụng này thường là loa đơn hướng hoặc loa ba hướng.
◾ Nhiệm vụ chính là gọi chim bay về nhà yến trong bán kính từ 1 tới 3km.

Loa trong nhà

◾ Loa trong nhà là hệ thống loa dùng để phát âm thanh trong nhà. 
◾ Nhiệm vụ của loại loa này đó là trấn an bầy yến, khuyến dụ chúng ở lại và sinh sống lâu dài trong nhà yến và làm tổ tại đây. 
◾ Loại loa này phát ra các âm thanh khiến cho chim yến thích thú. 
◾ Loa trong nhà thường được gắn trên các giá tổ và góc tường. 
◾ Trung bình cứ khoảng 70 loa cho 100m2 trong khu vực thành tổ. 

Loa lỗ

◾ Loa lỗ là loại loa được lắp đặt ở các khu vực lỗ nơi chim yến bay ra bay vào nhà yến hàng ngày.
◾ Loại loa này được dùng để giúp chim yến định vị chính xác vị trí bay vào nhà yến. 
◾ Từng lỗ trong nhà yến thường có 2 loa được lắp đặt.

Loa dẫn thông tầng

◾ Loa dẫn thông tầng chính là hệ thống loa được lắp đặt tại các vị trí giao nhau giữa các tầng trong nhà yến, các khu vực hành lang dẫn vào các phòng trong nhà yến. 
◾ Nhiệm vụ của loa đó là kêu gọi chim yến bao vào các phòng, các tầng khác nhau trong nhà yến. 
◾ Loa này thường có công suất tối đa từ 150 – 300W.

Amply nhà yến

◾ Amply nhà yến là các loại amply chuyên dụng được thiết kế dành riêng cho nhà yến. 
◾ Amply thường có công suất lớn có thể kéo được hàng chục tới hàng trăm loa nhà yến khác nhau. 
◾ Amply phải đảm bảo âm tần phù hợp với tần số của chim yến. 
◾ Âm thanh của amply phải trong trẻo, không méo tiếng, không tậm tịt, không có âm bass lớn như amply dân dụng.

Lưu ý 
– Hệ thống âm thanh trong nhà yến phải được phân bố đồng đều đồng thời đảm bảo lắp đặt khéo léo cho âm thanh hòa nhịp với nhau. Bên cạnh đó nên lựa chọn các thiết bị âm thanh chất lượng với độ bền cao và phát ra âm thanh tốt nhất.

CÁCH TEST CHIM YẾN HIỆU QUẢ KHI XÂY NHÀ YẾN

Trước khi xây dựng nhà yến, việc khảo sát chim yến là việc cực kỳ quan trọng. Nó quyết định lớn tới việc có nên xây dựng nhà nuôi yến hay không cùng với đó là hiệu quả của việc nuôi yến. 

TẠI SAO PHẢI KHẢO SÁT CHIM YẾN KHI XÂY NHÀ YẾN?

✅ Nhận định đúng số lượng chim yến xung quanh khu vực dự định xây dựng nhà nuôi yến
✅ Thử chim yến là căn cứ để quyết định có nên xây dựng nhà yến hay không. 
✅ Đánh giá tỷ lệ thành công của nhà yến là bao nhiêu % khi đi vào hoạt động.
✅ Hạn chế rủi ro khi xây dựng nhà yến xong nhưng không có chim yến bay vào nhà.

CÁC CÁCH THỬ CHIM YẾN PHỔ BIẾN KHI XÂY DỰNG NHÀ YẾN 

Cách thứ nhất - Quan sát bằng mắt thường 

Bạn có thể sử dụng mắt thường để quan sát chim yến đang bay trên trời hay khu vực xung quanh khu vực bạn chọn xây nhà yến không. 
Tuy nhiên cách này thường chỉ áp dụng cho người có kinh nghiệm. Bởi bạn có thể bị nhầm chim yến hàng với chim én hay chim yến cỏ (làm tổ bằng sợi cỏ). 
Ngoài ra, chim yến thường bay rất cao trên mây, có khi bạn nhìn không thấy một con nào nên có thể đánh giá chưa đúng.

Cách thứ hai – Khảo sát thực tế việc nuôi chim yến 

Đối với cách này, bạn phải thu thập thông tin trong vòng bán kính từ 5 - 7 km xung quanh khu vực bạn dự định xây dựng nhà yến xem có nhà yến nào đang hoạt động không. Các nhà yến này đang hoạt động như thế nào, lượng chim nhà đó có nhiều không. Từ đó làm căn cứ đánh giá có nên triển khai nuôi yến. 
Cách này có ưu điểm đó là tính thực tế cao tuy nhiên nhà yến không có chim yến còn có thể do nhiều nguyên nhân khác như lắp đặt trang thiết bị chưa đúng, do thiên địch trong nhà yến, quản lý nhà yến chưa hiệu quả,…

Cách thứ ba – Sử dụng thiết bị test chim yến

Thiết bị test chim yến là cách tối ưu và chính xác nhất hiện nay khi xây dựng nhà yến. Bạn có thể xác định được chính xác và nhanh chóng trong từng lần gọi chim về là bao nhiêu. Sau đó đánh giá mức độ chim yến có được trong khu vực. 
Chim yến rất thính tai nên khi sử dụng loa test chim, kể cả khi đang bay trên cao, chim thường xà xuống, lượn vòng vòng quanh khu vực loa phát. Qua đó giúp bạn biết chính xác đó có phải là chim yến hàng hay không.

CÁCH ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ CHIM YẾN KHI XÂY DỰNG NHÀ YẾN

Online

Đang Online : 8
Hôm nay : 3
Hôm qua : 9
Trong tháng : 304
Tất cả : 1639