Tin tức

Cách lắp đặt thiết bị âm thanh sau khi thi công nhà yến

Sau khi công trình thi công nhà yến hoàn thành, việc tiếp theo mà bà con nông dân cần phải làm là lắp đặt thiết bị âm thanh để dụ chim yến về làm tổ. Vậy làm thế nào để lắp đặt thiết bị âm thanh một cách có hiệu quả, mời bà con theo dõi bài viết sau.

Cách lắp đặt thiết bị âm thanh sau khi thi công nhà yến

Các hệ thống loa trong thi công nhà yến

Để dẫn dụ chim yến về làm tổ, mỗi nhà yến thường có hai hệ thống âm thanh, trong nhà và ngoài trời, dùng để phát tiếng chim với nhiều cỡ âm lượng khác nhau. Hệ thống âm thanh được thiết kế và lắp đặt khéo léo sao cho các âm thanh hòa nhịp, phân bổ đồng đều làm cho nhà yến giống như một hang yến tự nhiên. Hệ thống loa trong thi công nhà yến thường bao gồm 3 loại sau:

- Loa nóc (hay còn gọi là là phóng ngoài trời):

Loa phóng ngoài trời thường đặt trên mái nhà, vị trí khi xếp đặt phải làm sao cho âm thanh phát đều bốn hướng, không bị khuất tầm nhìn. Loa nóc là loại loa có công suất lớn, từ 20W - 8 Ω, dùng để kêu gọi chim về nhà yến. Loa phóng có thể kêu gọi những bầy chim yến ở xa chừng 1-3 km. Các loại loa chuyên dùng làm loa nóc cho nhà yến thường là loa ba hướng và loa đơn hướng.

- Loa lỗ và loa dẫn thông tần:

Sau khi chim yến nghe thấy âm thanh từ loa nóc và bay về nhà yến thì một hệ thống loa khác được thiết kế lắp đặt để kêu gọi chim yến bay vào nhà, bay vào các phòng, các tầng trong nhà yến. Hệ thống loa dẫn này thường có công suất tối đa từu 150 – 300w. 

 - Với loa lỗ: Hệ thống loa lỗ được lắp đặt ở các lỗ nơi chim bay ra bay vào nhà yến. Mỗi lỗ như vậy sẽ có 2 loa được lắp đặt. 

- Với loa dẫn thông tần: Hệ thống loa dẫn thông tầng được lắp đặt tại các vị trí giao nhau giữa các tầng, hoặc khu vực hành làng dẫn vào các phòng trong nhà yến.

- Loa trong nhà:

Hệ thống loa trong nhà dùng để phát ra những âm thanh làm cho chim yến thích thú, kêu gọi chúng ở lại làm tổ trong nhà yến. Các loa trong nhà được gắn trên các giá tổ và gốc tường. Cứ 100m2 trong vu khực thành tổ thì lắp đặt khoảng 70 loa.

Các loại âm thanh dẫn dụ chim yến

Tùy vào mỗi giai đoạn nuôi yến mà người nuôi yến sử dụng các loại âm thanh khác nhau để dẫn dụ đàn yến, kích thích chúng vào nhà yến và làm cho chúng ở lại nhà yến. 

- Các âm thanh chuyên phát bên ngoài để gọi chim bay về nhà yến; 

- Âm thanh lỗ dùng để giúp chim yến định vị vị trí các lỗ thông vào nhà yến  

- Âm thanh chuyên phát bên trong nhà để trấn an bầy yến, khuyến dụ chúng sống cố định trong nhà yến và làm tổ.

Các thiết bị âm thanh cho nhà yến

Để hệ thống âm thanh trong nhà yến hoạt động tốt, phù hợp với đặc điểm sinh học của loài yến thì bà con nông dân cần phải sử dụng các thiết bị âm thanh chuyên dùng để nuôi yến. 

Thiết bị âm thanh trong thi công nhà yến bao gồm amply, loa dẫn và các thiết bị hẹn giờ tắt mở âm thanh.

Amply cho nhà yến

Amply cho nhà yến phải là loại amply chuyên dụng có công suất lớn, kéo được từ hàng chục tới hàng trăm loa trở lên. Hơn nữa, amply phải có tần số phát phù hợp với tần số hoạt động cuả chim yến. Âm thanh phải trong trẻo, không có âm bass lớn, không có echo… Khi lựa chọn lắp đặt amply cho nhà yến thì bà con nên sử dụng đồng bộ thiết bị amply cho toàn bộ tòa nhà.

Loa nhà yến

Loa nhà yến phải là loại loa được thiết kế đặc biệt dành cho nhà yến, khi kết nối loa với amply thì nên dùng các loại dây loa chuyên dụng Nikodo như: 


Khi thi công nhà yến với hệ thống loa bà con cần nhớ chọn loa phải đồng bộ về kiểu dáng và âm tần. Đồng thời khi xếp đặt loa thì bà con nên bố trí đồng đều, không nên để nhiều loa tụ vào một chổ.


Bài viết liên quan 
›  Thiết bị Nikodo nuôi Yến chuyên nghiệp
›  Có nên chọn giải pháp thi công nhà yến giá rẻ?
›  Sự khác nhau của amply thường và thiết bị Nikodo
›  Cách chọn gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu đạt chất lượng
›  Phụ kiện âm thanh dành cho thiết bị Nikodo
›  Thi công nhà yến 600 triệu, thu lãi hơn 20 triệu đồng mỗi tháng
›  Vì sao gỗ meranti nhập khẩu được tin dùng trong nhà yến?
›  Thi công nhà yến: kỹ thuật thiết kế và giải pháp xây dựng
›  SongAnhnest: Dịch vụ thiết kế và thi công nhà yến
›  Thiết bị Nikodo nhà yến chính hãng tại An Giang
›  Tìm hiểu về hệ thống âm thanh khi xây nhà yến
›  CÁCH TEST CHIM YẾN HIỆU QUẢ KHI XÂY NHÀ YẾN

Online

Đang Online : 6
Hôm nay : 1
Hôm qua : 56
Trong tháng : 290
Tất cả : 784