Tin tức

Vì sao gỗ meranti nhập khẩu được tin dùng trong nhà yến?

Xu hướng dùng gỗ meranti nhập khẩu để làm giàn ván cho chim yến làm tổ trong nhà yến đang rất thịnh hành. Nhưng liệu có phải dùng gỗ meranti nhà yến nhập khẩu sẽ giúp bà con nuôi yến gia tăng chất lượng tổ yến thành phẩm hiệu quả như lời quảng cáo bấy lâu nay. Mời bà con xem bài viết sau.

Vì sao gỗ meranti nhập khẩu được tin dùng trong nhà yến

Ưu điểm của gỗ meranti


Gỗ meranti thường dùng trong nhà yến hiện nay được nhập khẩu chủ yếu từ Malaysia, một đất nước cũng có nghề nuôi yến rất phát triển.


Loại gỗ meranti nhập khẩu này có tên khoa học là Shorea Spp. Tùy vào vùng đất sinh trưởng, gỗ meranti có nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ nhạt đến đỏ đậm, một số khác có màu trắng hoặc vàng.


Với tính chất thuộc loại gỗ mềm, dễ dàng cưa xẻ và tạo mẫu nên gỗ meranti thường được dùng để chế tác đồ gia dụng như tủ đựng quần áo, bàn ghế, khuôn tranh…


Vì sao gỗ meranti được tin dùng trong nhà yến?


Do tính phổ dụng của gỗ meranti, cũng như thân gỗ có đặc tính không mùi, có tuổi thọ cao trong môi trường ẩm thấp. Cũng như sau khi xử lý bằng công nghệ sấy khô thì gỗ meranti chống được ẩm, chấm rêu mốc bám lên bề mặt gỗ… nên gỗ meranti được tin dùng trong nghề nuôi yến ở Malaysia.


Nếu như trước đây dùng ván tạp, sau một thời gian bị đặt trong môi trường ẩm thấp thì gỗ dễ bị ẩm mốc. Vi khuẩn và các loại nấm bệnh mọc trên thân gỗ, rồi từ từ lan vào các tổ yến làm giảm chất lượng tổ yến, thậm chí còn có thể gây thất bát.


Và qua các thử nghiệm cho thấy, sau khi dùng gỗ meranti để thay thế các loại gỗ tạp người ta thấy chất lượng tổ yến thành phẩm trằng sạch, bán được giá cao.


Tuy dùng gỗ meranti nhập khẩu làm nhà yến có chi phí giá thành cao nhưng đổi lại chất lượng tổ yến bà con thu được có thể bán được giá cao. Hơn nữa, tuổi thọ của gỗ meranti nhập khẩu nếu được đặt trong nhà yến có thể kéo dài đến 20 năm.


Nên mua gỗ meranti nhập khẩu dùng trong nhà yến ở đâu?


Hiện nay, do nguồn cung khan hiếm nên các gian thương thường dùng các loại gỗ khác cùng họ với gỗ meranti (có giá thành rẽ hơn) để đánh lừa bà con nông dân. Do đó, khi quyết định chọn gỗ meranti nhập khẩu để sử dụng trong nhà yến bà con cần yêu cầu nhà cung cấp cho xem các giấy tờ chứng nhận nguồn gốc gỗ nhập khẩu hợp pháp.


Hoặc bà còn có thể liện hệ với Yến Sào Song Anh để được chúng tôi tư vấn, giúp lựa chọn các loại gỗ meranti nhà yến nhập khẩu đảm bảo chất lượng.



Bài viết liên quan 
›  Thiết bị Nikodo nuôi Yến chuyên nghiệp
›  Có nên chọn giải pháp thi công nhà yến giá rẻ?
›  Sự khác nhau của amply thường và thiết bị Nikodo
›  Cách chọn gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu đạt chất lượng
›  Cách lắp đặt thiết bị âm thanh sau khi thi công nhà yến
›  Phụ kiện âm thanh dành cho thiết bị Nikodo
›  Thi công nhà yến 600 triệu, thu lãi hơn 20 triệu đồng mỗi tháng
›  Thi công nhà yến: kỹ thuật thiết kế và giải pháp xây dựng
›  SongAnhnest: Dịch vụ thiết kế và thi công nhà yến
›  Thiết bị Nikodo nhà yến chính hãng tại An Giang
›  Tìm hiểu về hệ thống âm thanh khi xây nhà yến
›  CÁCH TEST CHIM YẾN HIỆU QUẢ KHI XÂY NHÀ YẾN

Online

Đang Online : 6
Hôm nay : 1
Hôm qua : 65
Trong tháng : 299
Tất cả : 793