Tin tức

Có nên chọn giải pháp thi công nhà yến giá rẻ?

 

Nhiều bà con nông dân thắc mắc hỏi chúng tôi: liệu có giải pháp thi công nhà yến giá rẻ hay không? Đáp lời bà con chúng tôi đã nói rằng: nếu biết tính toán tối ưu chi phí thì chúng ta có thể xây dựng một căn nhà yến với giá rẻ hơn giá trung bình trên thị trường.


Nhưng làm sao để tính toán và phân phối chi phí sao cho tối ưu nhất? Mời bà con theo dõi bài viết dưới đây.

 


 

Tổng quan về thị trường thi công nhà yến hiện nay


Trong mấy năm qua, nuôi yến lấy tổ trở thành một nghề có thu nhập cao cho nông dân Việt Nam. Nhưng với chi phí xây nhà dẫn dụ yến cao ngất ngưỡng, từ 1 tỷ - 1.7 tỷ đồng, thời gian thu hồi vốn lâu nên đây không phải là nghề dành cho những gia đình có đồng vốn thấp.


Ví dụ, bà con muốn xây một căn nhà yến với diện tích 5x20x3 mét vuông, thì tổng diện tích cần phải xây dựng là 300m2.


Theo thời giá thị trường năm 2018, tổng chi phí xây dựng 1m2 (vật tư + nhân công) cho các công trình 2-3 tấm là từ 4 triệu đến 6 triệu đồng.


Như vậy, để xây một căn nhà yến đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, diện tích 5x20x3, thì chi phí đầu tư ban đầu vào khoảng 1,2 tỷ đồng.


Nhưng đây chỉ là những con số tính toán trên lý thuyết, trên thực tế thì người đầu tư vẫn có thể tối ưu một số chi phí để làm giảm số vốn đầu tư ban đầu trong việc thi công nhà yến.


Các thành phần cơ bản của một căn nhà yến


Nếu xét về tầm quan trọng của một căn nhà yến thì quá trình đầu tư một dự án có thể được chia làm 2 gói.


- Chi phí xây dựng cơ bản: Đây là phần xây thô, phần khung của một căn nhà yến.


- Chi phí đầu tư để dẫn dụ chim yến: Bao gồm hệ thống gỗ để chim yến làm tổ dùng gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu, hệ thống âm thanh, các chất vi sinh xử lý môi trường.


Trong đó, phần chi phí kỹ thuật để dẫn dụ chim yến vào làm tổ được xem là phần đầu tư không thể cắt bớt. Theo các hộ nuôi yến có kinh nghiệm thì phần chi phí cho hạ tầng kỹ thuật chiếm khoảng 50% giá vốn, 50% chi phí còn lại nằm ở phần xây dựng cơ bản.


Thường thì một căn nhà yến sau khi đưa vào khai thác vận hành thì khoảng 3 năm sau mới có thể thu hồi vốn. Đồng thời, việc nuôi và khai thác yến là một hành trình lâu dài nên bà con nên chú ý công trình phải đủ kiên cố, có chất lượng và đảm bảo tuổi thọ để có thể khai thác dài lâu.


Giải pháp thi công nhà yến giá rẻ


Theo các nhà thầu xây dựng, các đơn vị thi công nhà yếnthì một căn nhà với cấu trúc 2-3 tấm, nhà lượn, sàn đúc bê tông, tường cách nhiệt 2 lớp, móng đơn… thì đơn giá xây dựng vào khoảng từ 4 đến 6 triệu đồng / m2.


Nếu bà con muốn tiết giảm chi phí xây dựng phần thô thì nên thay đổi một chút về kết cầu thiết kế. Ví dụ, thay vì xây tường 2 lớp thì chúng ta nên đổi sang làm 1 lớp, rồi thay thế bằng tấm cách nhiệt, mút xốp.


Tiếp theo, thay vì đổ sàn bê tông thì bà con có thể tiết kiệm bằng giải pháp dùng dầm chịu lực, vừa làm giàn nâng đỡ các tấm lót sàn xi măng dăm gỗ, vừa làm chổ cho bầy yến làm tổ. Nếu sử dụng dầm chịu lực và tấm lót cemboard cho tòa nhà thì chi phí nền móng cũng được tiết giảm theo.


Nếu sử dụng giải pháp nêu trên thì bà con có thể giảm được chi phí xây dựng xuống 1/3 mà vẫn đảm bảo về độ bền và các tiêu chuẩn kỹ thuật nhà yến cơ bản.


Tại một số nước Đông Nam Á có nghề nuôi yến phát triển như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia thì họ sử dụng giải pháp thi công nhà yến bằng thép, vừa thi công nhanh vừa hạ được giá thành xuống mức thấp nhất. Thậm chí, có người còn sử dụng mút xốp bọc lưới inox, xi măng để thay thế các thanh kèo gỗ có giá rất đắt.


Kết luận


Với giải pháp tiết giảm chi phí đầu tư xây dựng nhà yến nêu trên, nhiều người cho rằng “tiền nào của đó”. Tiêu chuẩn đầu tiên của nhà yến vốn cần sự ổn định, độ bền công trình phải cao. Bởi nếu trong thời gian vận hành khai thác thì không thể nào sửa chữa hoặc thay thế phần lớn thiết bị vật tư công trình trong nhà yến.


Vì vậy, trước khi muốn xây dựng thi công nhà yếnvới chi phí tối giản thì bà con cần phải tham khảo ý kiến từ các nhà đầu tư có kinh nghiệm, các chuyên gia kỹ thuật và những người đi trước để có cách lựa chọn thật chính xác và không phạm phải sai lầm.


Yến Sào Song Anh là một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp thi công nhà yến có kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp và tận tình với bà con nông dân.


Yến Sào Song Anh luôn lấy chữ TÂM làm triết lý hoạt động của doanh nghiệp.


Hãy liên lạc với chúng tôi để nhận được sự tư vấn MIỄN PHÍ về các giải pháp thi công nhà yến hiện nay.

 



Bài viết liên quan 
›  Thiết bị Nikodo nuôi Yến chuyên nghiệp
›  Sự khác nhau của amply thường và thiết bị Nikodo
›  Cách chọn gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu đạt chất lượng
›  Cách lắp đặt thiết bị âm thanh sau khi thi công nhà yến
›  Phụ kiện âm thanh dành cho thiết bị Nikodo
›  Thi công nhà yến 600 triệu, thu lãi hơn 20 triệu đồng mỗi tháng
›  Vì sao gỗ meranti nhập khẩu được tin dùng trong nhà yến?
›  Thi công nhà yến: kỹ thuật thiết kế và giải pháp xây dựng
›  SongAnhnest: Dịch vụ thiết kế và thi công nhà yến
›  Thiết bị Nikodo nhà yến chính hãng tại An Giang
›  Tìm hiểu về hệ thống âm thanh khi xây nhà yến
›  CÁCH TEST CHIM YẾN HIỆU QUẢ KHI XÂY NHÀ YẾN

Online

Đang Online : 6
Hôm nay : 1
Hôm qua : 49
Trong tháng : 283
Tất cả : 777