Tin tức

Thi công nhà yến 600 triệu, thu lãi hơn 20 triệu đồng mỗi tháng

Dốc hết gia tài 600 triệu để thi công nhà yến, ban đầu bị hàng xóm cười chê nhưng rốt cuộc chàng trai Nguyễn Văn Tú (Thanh Hóa) lại thu về hơn 20 triệu đồng mỗi tháng từ căn nhà yến của mình.

Điển hình thi công nhà yến 600 triệu, thu lãi hơn 20 triệu đồng mỗi tháng


Anh Nguyễn Văn Tú sinh ra trong một gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hưng Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa). Mới học xong lớp 9 anh đã phải nghỉ học giữa chừng, rồi đến năm 19 tuổi thì lang bạc vào tận Bình Dương làm công nhân. Nhưng cuối cùng, đến năm 2010 anh phải đành quay trở lại quê hương vì nhận thấy đồng lương công nhân thu nhập quá bấp bênh, không tươi lai sự nghiệp.


Mạo hiểm đầu tư xây dựng nhà yến


Khi đang trong tình cảnh thất nghiệp, vất vả tìm kiếm mô hình kinh doanh phù hợp với hoàn cảnh gia đình, anh tình cờ biết được mô hình nuôi yến ở một số nơi đem lại hiệu quả cao cho người đầu tư.


Sau một thời gian nghiên cứu thông tin trên mạng, thấy lý thuyết là chưa đủ kinh nghiệm để thi công một căn nhà yến. Anh Tú quyết đình xa quê, vào Nha Trang xin việc tại một doanh nghiệp thi công nhà yến để tầm sư học đạo.


Hơn một năm trời làm việc trong vai trò một nhân viên đi thi công nhà yến cho nhiều hộ dân từ Khánh Hòa đến Đà Nẳng. Đến năm 2013, anh trở về quê thuyết phục bố mẹ xây cất căn nhà 2 tầng để bắt đầu hành trình nuôi yến.


Sau khi nhà xây xong, anh đầu tư hơn 100 triệu mua gỗ nhà yến về để lắp sàn gỗ, mua thiết bị âm thanh và hệ thống loa đài để dẫn dụ chim yến về nhà làm tổ.


Và kỳ lạ thay, chỉ sau hơn 2 tháng từ ngày bắt đầu mở băng phát âm thanh réo gọi bầy đàn, nhà yến của anh có nhiều đàn yến bay về làm tổ.


Lợi nhuận 20 triệu sau 3 năm làm nhà yến


Hai năm sau ngày thi công nhà yến, tháng 8/2014 gia đình anh có nguồn thu nhập đầu tiên từ nhà yến. Vợ chồng anh thu hoạch được 5 lạng tổ yến rồi bán cho thương lái với giá hơn 20 triệu đồng.


Đến năm 2016, tổng lượng đàn yến kéo về nhà anh đã lên tới hàng nghìn con. Chỉ tính riêng mấy tháng cuối năm 2017, gia đình anh Tú đã thu hoạch được hơn 2kg tổ yến, bán được trên 60 triệu đồng.


Anh Tú cho biết, nghề nuôi yến chỉ tốn chi phí đầu tư ban đầu để thi công xây dựng nhà yến. Sau đó thì chim yến tự nhiên bay về, không phải cho ăn, trừ mấy tháng mùa lạnh.


Theo anh ước tính, đến cuối năm 2018 mỗi tháng anh có thể thu hoạch chừng 2 kg tổ yến, dự kiến doanh thu vào khoảng 60 triệu mỗi tháng.



Bài viết liên quan 
›  Thiết bị Nikodo nuôi Yến chuyên nghiệp
›  Có nên chọn giải pháp thi công nhà yến giá rẻ?
›  Sự khác nhau của amply thường và thiết bị Nikodo
›  Cách chọn gỗ Meranti nhà yến nhập khẩu đạt chất lượng
›  Cách lắp đặt thiết bị âm thanh sau khi thi công nhà yến
›  Phụ kiện âm thanh dành cho thiết bị Nikodo
›  Vì sao gỗ meranti nhập khẩu được tin dùng trong nhà yến?
›  Thi công nhà yến: kỹ thuật thiết kế và giải pháp xây dựng
›  SongAnhnest: Dịch vụ thiết kế và thi công nhà yến
›  Thiết bị Nikodo nhà yến chính hãng tại An Giang
›  Tìm hiểu về hệ thống âm thanh khi xây nhà yến
›  CÁCH TEST CHIM YẾN HIỆU QUẢ KHI XÂY NHÀ YẾN

Online

Đang Online : 7
Hôm nay : 2
Hôm qua : 90
Trong tháng : 187
Tất cả : 681